Kinh nghiệm chăm sóc xe hơi tại nhà đơn giản đón tết 2024

Ô tô là một phương tiện đắt tiền, cần được giữ vệ sinh thường xuyên và dọn nội thất định kỳ để bảo vệ giá trị của nó. Tuy nhiên, mức giá cho mỗi lần đem xế yêu đi “spa” khá đắt. Vì thế thay vì đến các trung tâm. Nhiều chủ xe thích tự chăm sóc ô tô của mình nhằm tiết kiệm chi phí, có thêm trải nghiệm. Sau đây là một số kinh nghiệm tự chăm sóc ô tô tại nhà mà chúng tôi đã tổng hợp được. Cùng theo dõi ngay nhé.

>>>>> Xem thêm: Cách tạo bọt rửa xe tại nhà cực kỳ đơn giản

1. Rửa xe vào lúc thích hợp

Nên chọn vệ sinh xe lúc trời râm, ít nắng sẽ đảm bảo việc vệ sinh xe hiệu quả và an toàn cho cả người lẫn xe. Bởi vì nếu rửa xe vào lúc mặt trời chiếu những tia nắng gắt, sức nóng sẽ gây khô nhanh dung dịch rửa xe và nước. Dẫn đến khi lau khô sẽ để lại vết loang trên bề mặt. Khiến việc vệ sinh không đạt hiệu quả như mong muốn.

kinh-nghiem-cham-soc-xe
Không nên rửa xe dưới trời nắng gắt

Nên nhớ, rửa xe quá nhiều sẽ gây hại cho bề mặt sơn vì vậy cần cân nhắc thời gian rửa xe định kỳ để chăm sóc xe được tốt nhất. Tần suất rửa xe còn phù thuộc vào mức độ bẩn của xe và thời gian xe di chuyển.

2. Có sẵn dụng cụ, thiết bị chăm sóc xe tại nhà

Một số dụng cụ tuy nhỏ nhưng rất cần thiết như khăn lau chuyên dụng, chổi lông mềm, bàn chải, bao tay và dung dịch tạo bọt rửa xe cho từng vị trí trên xe. Ngoài những dụng cụ cơ bản trên thì bạn có thể đầu tư thêm máy rửa xe mini, bình xịt bọt rửa xe, sản phẩm chăm sóc xe, dưỡng nhựa, dưỡng lốp… Để có thể chăm sóc ô tô một cách toàn diện nhất có thể.

Lưu ý: Khi rửa xe nên có ít nhất hai chiếc xô đựng nước và hai miếng bọt biển, một để lau thân xe và cái còn lại dùng cho bánh xe. Ngoài ra nên vệ sinh theo các bước để tránh việc làm trầy xước bề mặt.

3. Chọn dung dịch tạo bọt rửa xe phù hợp

Hiện nay không quá khó để tìm kiếm và chọn mua dung dịch tạo bọt rửa xe phù hợp. Tuy nhiên không phải mẫu xe nào hoặc bộ phận nào trên xe cũng có thể dùng chung loại dung dịch vệ sinh xe hơi như nhau.

dung-dich-rua-xe-khong-cham-bong-son
Thương hiệu Ekokemika đứng đầu thị trường hóa chất rửa xe không chạm

Chẳng hạn xe có ghế chất liệu da hay chất liệu nỉ sẽ sử dụng dung dịch vệ sinh tương ứng. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của các loại dung dịch để có sự lựa chọn phù hợp. Giúp việc chăm sóc xe hơi tại nhà tốt hơn. Ngoài ra có thể tham khảo dòng dung dịch tạo bọt rửa xe của những thương hiệu lớn như: Pallas, Ekokemika,.. được phân phối chính thức tại Thiết bị chăm sóc xe.

>> Xem thêm: dung dịch bọt tuyết rửa xe Pallas, dung dịch vệ sinh xe không chạm,..

Ở bước rửa xe, chủ xe có thể chọn loại dùng dung dịch rửa xe không chạm hoặc nước rửa xe thông thường. Nước rửa xe không chạm tiện dụng nhưng giá lại cao hơn khoảng 50% so với loại thông thường. Ngoài ra, chủ phương tiện có thể trang bị thêm các sản phẩm chăm sóc xe khác như sáp rửa xe, phủ nano… Tùy theo nhu cầu và hiện trạng của xe hiện tại.

4. Lau khô xe trước khi sử dụng

Nếu bạn không làm khô xe, vết ố xuất hiện sẽ mất đi tính thẩm mỹ cho xe. Bên cạnh đó, theo thời gian các bộ phận trên xe sẽ bị nước làm oxy hóa, gây mòn và hư hỏng. Đặc biệt, chăm sóc xe hơi qua việc làm thông thoáng nội thất xe trước khi sử dụng sẽ hạn chế mùi dung dịch hóa chất tẩy rửa. Đảm bảo an toàn sức khỏe cho tài của tài xế và hành khách khi ngồi trong xe.

Lau khô xe trước khi sử dụng

5. Hoàn tất quá trình vệ sinh tại nhà

Cuối cùng, khi sạch sẽ chủ xe có thể sử dụng tinh dầu hoặc xông khử mùi để tạo mùi dễ chịu. Sau khi vệ sinh nội thất. Chủ xe cần kiểm tra áp suất lốp và bổ sung bằng các loại máy bơm cắm nguồn điện trên ô tô.

Nếu lốp đã di chuyển khoảng 50.000km hoặc bề mặt, thành lốp có dấu hiệu rạn nứt, vỡ… Nên tính đến phương án thay bộ lốp mới. Nếu đủ kinh nghiệm, chủ xe có thể tự mua dầu nhớt và thay thế tại nhà.

Trong quá trình rửa và tự chăm sóc xe. Nếu gặp bất kỳ trục trặc nào chủ xe nên đến cơ sở có chuyên môn để được hỗ trợ. Không nên tự khắc phục tại nhà. Nếu chủ xe không đủ kinh nghiệm hoặc không có dụng cụ. Tốt nhất nên đến cơ sở chăm sóc xe để được tư vấn và vệ sinh an toàn.

Việc vệ sinh, bảo dưỡng xe mất rất nhiều thời gian. Đặc biệt là vào dịp cuối năm không phải ai cũng có thể kiên nhẫn chờ đợi. Chính vì vậy, nhiều tài xế lựa chọn giải pháp tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn đó là vệ sinh, chăm sóc xe ngay tại nhà.

0911792424